Cho đến ngày nay, máy xúc đào đã có
nhiều cải tiến đối với động cơ, hệ thống thuỷ lực, điều khiển, buồng lái
… Các hãng sản xuất đã chế tạo nhiều loại máy xúc đào khác nhau trải
rộng từ loại mini, nhỏ, trung bình và lớn đối với cả bánh xích và bánh
lốp.
Các hãng chế tạo máy xúc đào có thể kể đến:
Case:
Các loại máy xúc đào thuộc sê ri CX B có thể tiết kiệm đến 20% nhiên
liêu trong khi công suất máy tăng lên đến 17%, chu kỳ làm việc được rút
ngắn và lực đào tăng lên đáng kể so với các dòng máy trước đó. Các mẫu
máy đào thuộc sê ri CX B như: CX 160B, CX 210B, CX 240B và CX 290B có
công suất tương ứng 120, 157, 177, 207 mã lực. Ngoài ra, mẫu máy xúc CX 210B
và CX 240B có thể lắp cần siêu dài. Đặc biệt hệ thống thuỷ lực của các
máy xúc đào thuộc sê ri CX B có đến 10 van điều khiển (ngăn kéo thuỷ
lực) cho phép máy đào lắp thêm nhiều bộ công tác phụ, cải tiến này có ý
nghĩa rất lớn đối với những công việc yêu cầu nhiều bộ công tác khác
nhau.
Caterpillar: trong các máy xúc đào loại trung bình của
hãng nổi bật lên 3 mẫu 320D L, 320D LRR và 321D LCR. Các mẫu này có bán
kinh quay đuôi máy và trọng lượng tương ứng: 2,75m, 21570kg; 2,0m,
24200kg; 1,68m, 24180kg. Các mẫu máy này đều được trang bị động cơ C6.4
và mô đun điều khiển điện tử ADEM A4 nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên
liệu. Khi làm việc ở chế độ tiêu chuẩn động cơ có thể tiết kiệm tới 8%
nhiên liệu so với chế độ công suất tối đa. Do áp suất hệ thống thuỷ lực
tăng lên nên lực đào và lực nâng của máy được cải thiện đáng kể cũng như
giảm thời gian chu kỳ làm việc. Ngoài ra khả năng nâng của máy cũng
tăng lên tới 5%.
Doosan: các mẫu máy mới của Doosan gồm có: Máy
xúc đào bánh xích: DX 180, DX 225 và DX 255 Máy đào bánh lốp: DX 140W,
DX 190W và DX 210W Các mẫu máy này đều trang bị các thiết bị điều khiển
điện tử cho phép tối ưu hoá quá trình làm việc của động cơ và hệ thống
thuỷ lực. Những cải tiến của máy cho phép bảo dưỡng dễ dàng, kéo dài
thời gian sử dụng và giảm suất tiêu hao nhiên liệu. Vì thế làm giảm chi
phí vận hành. Ngoài ra các mẫu máy đều trang bị các thiết bị cảnh báo
tăng độ an toàn trong quá trình sử dụng. Buồng lái của máy thiết kế lại
cho phép giảm thiểu tiếng ồn và trang bị thêm nhiều thiết bị tiện ích
tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển. Hitachi Hitachi là một hãng
sản xuất máy xây dựng nổi tiếng của Nhật Bản với nhiều sản phẩm khác
nhau, trong đó nổi bật hơn cả là mẫu máy ZX 350LC-3. Trọng lượng của máy
là 35049kg và công suất lên đến 202kW. Với hệ thống thuỷ lực HIOS III
đã được cải tiến cho phép vận hành êm và kết hợp các thao tác dễ dàng.
Mô men quay, lực kéo cũng như lực đào đều tăng lên nâng cao khả năng làm
việc của máy. Ngồi trong buồng lái người vận hành có thể dễ dàng thực
hiện các thao tác khác nhau cũng như nắm được các thông số làm việc của
máy thông qua màn hình hiển thị Huyndai Huyndai đã chế tạo thành công
nhiều loại máy xúc đào khác nhau, trong đó loại máy xúc đào có bán kính
quay đuôi máy ngắn có những thành công lớn. Mẫu máy được sử dụng nhiều
nhất là R35Z-7. Thiết kế máy đã tối ưu độ ổn định khi phân bố trọng
lượng hợp lý hơn, trọng tâm của máy hạ thấp đến mức có thể cũng góp phần
tăng ổn định cho máy. Máy nặng 3650 kg, dung tích gầu 0,11m3 và công
suất động cơ lên đến 20,5kW. R35Z-7 có tốc độ quay vòng lên đến 9,5
vòng/phút và hoạt động được trong nhiều địa hình khác nhau
Kobelco:
Các máy xúc đào của Kobelco đều được trang bị động cơ của Hino, và mẫu
máy SK 350LC có động cơ với công suất 264 mã lực. Động cơ trên SK 350LC
cũng được trang bị tubo tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu điều khiển
điện tử. SK 350LC có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và do
có nhiều chế độ làm việc khác nhau nên luôn có thể chọn được chế độ làm
việc tối ưu với suất tiêu hao nhiên liệu nhỏ nhất.
Komatsu:
Komatsu là hãng sản xuất máy xúc đào lớn nhất của Nhật Bản với chủng
loại sản phẩm phong phú. Trong dòng sản phẩm có bán kính quay đuôi máy
ngắn phải kể đến mẫu máy PC228USLC-3. Mẫu máy này trang bị động cơ có
công suất 110kW và trọng lượng máy dao động trong khoảng 22364 – 23183
kg, tuỳ theo các thiết bị đi kèm. Với những tính năng ưu việt cũng như
kết cấu gọn nên PC228USLC-3 có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:
làm đường, xây cầu và thi công trong các khu dân cư. PC228USLC-3 cũng có
nhiều chế độ làm việc với tốc độ động cơ, lưu lượng và áp suất của hệ
thống thuỷ lực khác nhau phù hợp với tải trọng của các điều kiện làm
việc khác nhau. Ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu cho phép giảm tối đa tiêu
hao nhiên liệu mà máy vẫn làm việc hiệu quả. Còn ở chế độ làm việc nặng
máy hoạt động với công suất lớn nhất khiến lực đào, lực nâng có thể tăng
lên thêm 7%.
Volvo: Dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Volvo
là sê ri C, trong đó 2 mẫu mới nhất hãng giới thiệu gần đây là EW160C
và EW 180C. An toàn, dễ dàng thay đổi bộ công tác là đặc điểm nổi bật
của các sản phẩm này. Đặc biệt các sản phẩm của Volvo đều được trang bị
thiết bị chẩn đoán sự cố và thiết bị cảnh báo hỗ trợ tối đa người sử
dụng trong vận hành cũng như bảo dưỡng sửa chữa. Động cơ Volvo trang bị
cho EW160C và EW 180C có mô men xoắn cao ngay cả khi tốc độ động cơ
thấp. Công suất tương ứng của động cơ là 106kW và 113kW
Liugong:
Các máy xúc đào của Liugong đều được trang bị động cơ Cummins của Mỹ, hệ
thống thủy lực của Kawasaki, các dòng máy xúc đào Liugong như CLG920D,
CLG925D, CLG936D có độ an toàn cao, buồng máy được thiết kế gọn gàng, dễ
sử dụng và giá cả hợp lý là đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này.
Nguồn :www.mayxuc.com
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét